Dịch vụ visa PM 728x90

Xử lý hồ sơ nhanh - dịch vụ chất lượng - đáng tin cậy - tỷ lệ đậu visa cao.

Thứ Hai, 12 tháng 10, 2015

Matariki - Māori lễ kỷ niệm năm mới

Matariki - Māori lễ kỷ niệm năm mới

Trong những ngày cuối cùng của tháng mỗi năm, một cụm sao nhỏ liên tục twinkles như nó tăng lên trên đường chân trời phía đông bắc. Để nhà thiên văn học chòm sao này được gọi là Pleiades nhưng cho người dân Maori của New Zealand, nó là Matariki - một tín hiệu thiên về một kết thúc có hậu và một đầu.

Matariki có hai bản dịch tiếng Anh phổ biến:

mata riki hay 'đôi mắt nhỏ'

mata ariki hoặc 'mắt thần'

Nhưng trong khi có hai bản dịch, cho người Maori chỉ có một chủ đề phổ quát của Matariki. Đây là sự khởi đầu của một chu kỳ cuộc sống mới, và các lễ kỷ niệm của truyền thống Maori năm mới. Năm mới được đánh dấu bởi mặt trăng mới tiếp theo sau sự xuất hiện Matariki.

Chuẩn bị và lễ

Trong ngày đi theo, Matariki là một thời gian để chuẩn bị cho năm trước, một thời gian để học và thời gian để ăn mừng tương lai.

Matariki cũng là thời điểm chào bán nghi lễ cho các vị thần đất Rongo và Uenuku với hy vọng một vụ mùa bội thu trong năm tới.

Như Matariki xuất hiện vào giữa mùa đông, tại một thời điểm khi tất cả các loại cây trồng đã thu hoạch, đó là một tín hiệu quan trọng cho người dân Maori rằng họ cần phải được chuẩn bị với đủ cổ phiếu thực phẩm được bảo quản để kéo họ vào vụ thu hoạch tới.

Một khi nhiệm vụ quan trọng này được hoàn thành, người dân được tự do tập trung sự quan tâm của họ về nghề đông thời gian khác như học tập, chia sẻ, gia đình và lễ kỷ niệm.

Cuối vụ

Sự kết thúc của vụ thu hoạch là thời gian phong phú cho tất cả, và với các cổ phiếu thực phẩm bổ sung làng tới miệng, nó đã được thời gian cho người Maori sống trên thân và chia sẻ những gì còn sót lại của vụ thu hoạch.

Trong Matariki, khách và du khách được tắm rửa với quà tặng và hākari lớn (tiệc) đã được tổ chức để chào mừng năm mới và tương lai.

Matariki truyền thống

Truyền thống của Matariki tiếp tục và rất sống trong thời hiện đại Aotearoa.

Triển lãm, lễ hội sôi động, các buổi hòa nhạc và biểu diễn văn hóa là một trong vô số ngày càng tăng của các sự kiện diễn ra trên khắp đất nước trong lễ kỷ niệm Matariki giải trí.

Matariki lễ kỷ niệm khác nhau về phong cách và thời gian giữa các vùng, nhưng nguyên tắc cơ bản của việc chia sẻ, học tập, ăn mồi và lễ hội là không đổi trong suốt.

Matariki là một lễ kỷ niệm độc đáo để Aotearoa, và một cơ hội cho tất cả mọi người để quên đi mùa đông blues ôm lấy tinh thần ấm áp của Matariki ahunga nui - Matariki nhà cung cấp thức ăn dồi dào.

no image
  • Title : Matariki - Māori lễ kỷ niệm năm mới
  • Posted by :
  • Date : 23:32
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top